วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

วิธีถอด-ประกอบWellcoM A88

วิธีถอด-ประกอบWellcoM a88

     Wellcom a88จัดว่าเป็นโทรศัพท์ที่ออกมานานแล้วนะครับ แล้วก็นับว่าเป็นโทรศัพท์ที่ยังมีผู้ใช้อยู่อีกเยอะผมก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย พอดีบังเอิญแฟนผมเอาไปใช้แล้วดันไปทำตกน้ำ เราก็เลยลองถอดออกมาเพื่อที่จะจัดการทำให้แห้งดูก่อนจะได้ไม่ต้องเข้าศูนย์เลยจะนำวิธีถอดมาฝากทุกคนกันครับ ลองดูแล้วทำตามกันได้เลยนะครับครับ


1.    ไขควง T5
ขั้นตอนที่1.
เตรียมอุปกรณ์กันก่อนเลยครับ ไม่มีอะไรมากใช้แค่ไขควงตัวเดียวครับ ขนาดคือ T5




2.   มี 7 ตัวนะครับตามที่วงกลมไว้เลย
ขั้นตอนที่2.
เปิดฝาแบตเตอรี่ออก ถอกเมม ถอดซิมการ์ด แล้วก็ถอดน็อต 7 ตัวครับ 






3.




ขั้นตอนที่3.
พอถอดน็อตครบ 7 ตัวแล้ว เราก็ค่อยๆงัดกรอบหลังออก (งัดทีละข้าง) โดยใช้เล็บมือของเรางัดเข้าไปเลยครับ แต่ระวังหน่อยนะครับ-
3.


                                                       ค่อยๆๆงัดนะครับ


3.     งัดขึ้นจนยกได้ทั้ง2ข้างเลยครับ


                                                


พอขึ้นแล้วก็เปิดออกตามรูปเลยครับโดยยกฝั่งที่มีปุ่มเพิ่มลดเสียงก่อนนะครับ เพราะอีกฝั่งจะติดตรงรูที่ชาร์จแบต เลยต้องยกฝั่งนี้ก่อนครับใช้วิธีเปิดเหมือในรูปเลยนะครับ

4.


ขั้นตอนที่4.
ถอดน็อต 1 ตัวครับเพื่อนำส่วนลำโพงออกมา
แล้วก็ยกส่วนลำโพงออกมาเลยครับ


                                               


5.
ขั้นตอนที่5.
พอเรานำตัวลำโพงออกก็จะเจอชุดบอร์ด ให้ถอดขั้วสายไฟออกดังในรุปครับ(งัดขึ้นมาได้เลย)


จะหลุดออกมาแบบนี้ครับ








6.
ขั้นตอนที่6.
อีกฝั่งจะมีสายไฟเส้นเล็กยึดอยู่ข้างล่าง ก็ให้ค่อยๆ ยกขึ้นตัวบอร์ดขึ้นครับแล้วค่อยๆ ดึงสายไฟในรูป ออกมาครับ ต้องระวังหน่อยนะครับเพราะสายไปเส็นเล็กมาก
ตัวบอร์ดจะหลุดออกมาแบบนี้ครับ


7.
ขั้นตอนที่7.
คราวนี้เรามาดูด้านบนกันบ้างครับ ถอดน็อตยึดฝาครอบพลาสติกสีดำออก 1ตัว


8.



แล้วเราก็ดึงฝาครอบพลาสติกขึ้นมาเลยครับ   เวลายกขึ้นก็ระวังหน่อยนะครับค่อยๆยกขึ้น
8.

ขั้นตอนที่8.
พอถอดพลาสติกสีดำออกแล้ว คราวนี้เรามาถอดปลั๊กด้านบนที่ยึดกับบอร์ด ตามรูปเลยครับ
9.

ขุั้นตอนที่9. 
เสร็จแล้วก็แกะปลั๊กที่ติดกับบอร์ดด้านข้างออกครับ



10.


ขั้นตอนที่10.
คราวนี้ยกตัวบอร์ดขึ้นได้เลยครับ


ยกขึ้นมาก็จะได้ตามรูปนี้เลยครับ

11.


ขั้นตอนที่11.
ตัวแทร็คบอลด้านล่างก็ถอดได้นะครับ ยกขึ้นมาได้เลย
ถอดมาแล้วครับ


ถอดออกมาแล้วครับ โอ้!!!!  Wellcom a88 ของผมถูกแยกออกมาเป็นชิ้นๆ แล้วครับ พอเราถิดออกมาแล้วเราก็ค่อยๆ เป่าไล่น้ำออกนะครับ ระวังอย่าใช้ความร้อนมากเกินไปนะครับ แค่เอาลมเย็นไล่ๆ น้ำออกไปก็พอครับ
   
 เวลาประกอเราก็ประกอบกลับย้อนขั้นตอนการถอดนะครับ คราวนี้ประกอบกลับเสร็จแล้วเราก็ลองเปิดดูนะครับ เจ้า Wellcom a88ก็จะกลับมาใช้ได้เหมือนใหม่อีกครั้ง


1 ความคิดเห็น: