วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

วิธีแปลงไฟล์วิดีโอ ไว้ดูในมือถือ Android

     
วิธีแปลงไฟล์วิดีโอ ไว้ดูในมือถือ Android
      
      วันนี้เราจะมาแนะนำโปรแกรมการดูวิดีโอบนมือถือกันนะครับ ในปัจจุบัน ถือเป็นสิ่งที่ผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือหลายท่านทำกัน โดยไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง มิวสิควิดีโอ สารคดี เป็นต้น แต่จะทำยังไงให้วิดีโอที่คุณต้องการ สามารถดูบนโทรศัพท์มือถือได้ เพราะไม่ใช่เพียงลากไฟล์วิดีโอไปใส่ไว้ในหน่วยความจำตัวเครื่องแล้วจะเล่นได้เลย เนื่องจากไฟล์วิดีโอที่รองรับบนโทรศัพท์มือถือจะรองรับเฉพาะไฟล์หลักๆอย่างเช่นไฟล์ MP4 ดังนั้นตอนนี้เรามาเรียนรู้วิธีการแปลงไฟล์วิดีโอ ให้พร้อมสำหรับไว้ดูบนมือถือของคุณกันเถอะ


ก่อนการเริ่มต้นแปลงไฟล์วิดีโอสิ่งแรกที่ทุกคนต้องมีก็คือโปรแกรม โดยโปรแกรมที่จะแนะนำก็คือ Any Video Converter คิดว่าหลายคนน่าจะยังไม่เคยรู้จัก โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมแบบฟรี พร้อมทั้งรองรับการแปลงไฟล์วิดีโอหลากหลายนามสกุล โดยคุณสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมได้จากที่นี่ http://www.mediafire.com/?dx74js42p684ba7  หลังจากดาวน์โหลดมาได้แล้วเราก็มาติดตั้งโปรแกรมกันได้เลยนะครับ 


1.พอโหลดเสร็จ เราก็เปิดโปรแกรมเลยครับ แล้วกด RUN


2. เสร็จแล้วโปรแกรมก็จะให้เราเลือกภาษา เราก็เลือกเลยครับ


 3.เสร็จแล้วก็กด Next ไปเลยครับ


4.เสร็จแล้วเลือกตามในรูปเลยครับ แล้วก็กด Next


5.เสร็จแล้วเลือกที่อยู่ไฟล์ครับ


6.กด Next. 


7.เสร็จแล้วก็ Finish ครับ


 คราวนี้เราก็จะได้โปรแกรมแปลงไฟล์วิดีโอ ไว้ดูในมือถือ Android กันแล้วนะครับ


    พอเราลงเสร็จแล้วก็มาดูวิธีใช้งานนะครับ




      พอเราเปิดโปรแกรมมาก็จะได้ตามรูปนะครับ 
1. กดที่add Video Files 


2.กดเลือกตามที่หมายเลข2. เลยครับ จะเป็นการให้เราเลือกว่าเราจะแปลงให้เป็นไฟล์แบบไหน ในที่นี้เราต้องการแปลงไว้ดูใน Android เราก็ต้องเลือกเป็นไฟล์ mp4 นะครับ

3.สุดท้ายเราก็กด Convert Now ได้เลยครับ


เป็นไงบ้างครับไม่ยากเลยใช่มั้ยครับ ยังไงก็ไปลองใช้กันดูนะครับ 

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณครับจะลองดูครับแล้วนามสกุลนี้เล่นกับโทรมือถือทั่วไปได้ใหมครับ

    ตอบลบ