วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

การแบ็คอัพในวินโดว์ 7

การแบ็คอัพในวินโดว์ 7

    จังหวะที่ทำดีที่สุดคือตอนลงวินโดว์7 และโปรแกรมต่างๆพื้นฐานที่ใช้งานเรียบร้อยแล้วครับ
จะทำให้เราไม่ต้องใช้เวลานานในการแบ็คอัพข้อมูลครับ ถ้าเยอะ จะนานมากเกือบทั้งวันก็ว่าได้
แต่ถ้าทำตอนลงวินโดว์เสร็จ จะใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ครับ
กรณีทดลอง ผมลงคือ
  1. ระบบวินโดว์ 7 แบบ 64 บิต
  2.เว็บบราวเซอร์  Firefox safari และกูเกิ้ลโครม ครับ
  3 แอนตี้ไวรัสของไมโครซอฟ แอนตี้ไวรัสของ avast (ตัวฟรี)
ออฟฟิต ยังไม่ลงครับ  ช่วงนี้จะทำให้วินโดว์เราใสดีครับ

การทำแบ็คอัพต้องมี พื้นที่ฮาร์ดดิสว่างๆ หรือฮาร์ดดิส หรือไดร์ฟอื่นอีกไดร์ฟนะครับ งั้นทำไม่ได้
ควร สร้างไดร์ฟขึ้นมาก่อน หากเรามีเพียงไดร์ฟเดียว คือไดร์ฟ C: ไม่ได้ครับ 
ต้องทำการแบ่งพาทิชั่นในวินโดว์ ให้มีไดร์ฟ เป็น 2 ไดร์ฟ อย่างน้อยครับ



ขั้นตอนการแบ็คอัพมีดังนี้

  1.เข้าไปที่สตาร์ทเมนูครับ จากนั้นก็พิมพ์ที่ช่อง Search ว่า  backup 
แล้วจะมีรายชื่อให้เราเลือก ให้เลือกที่ Backup and Restore ครับ
จากนั้นก็คลิกเข้าไปเลย
หรือจะเข้าทางคอนโทรพาเนลก็ได้ครับ 






2.จะเข้าสู่หน้าจอแบ็คอัพและรีสะตอร์ครับ
ให้คลิกที่อักษรหลัง รูปโล่  คำว่า Set up backup นะครับ
จะเข้าสู่โหมดแบ็คอัพครับ รอสักครู่









3. จะเข้าสู่ แถบเครื่องมือให้เลือกไดร์ฟที่เราจะนำข้อมูลสำรองไปไว้ที่นั่นครับทั้งระบบ
ในกรณีนี้ ผมมีไดร์ฟ 2 ตัวคือ C: กับ E: ที่เป็นพื้นมี่ฮาร์ดดิสของผม
ส่วน ไดร์ฟ D: คือดีวีดีรอมครับ เขียนลงไม่ได้ (กรณีจะแบ็คอัพลงไดร์ฟฮาร์ดดิสเท่านั้น)







คลิกเลือก ไดร์ฟ E: เลยครับ
4. ให้เลือก  Let me choose นะครับ แล้วคลิกที่ Next ครับผม







5.หน้าจอจะเข้าสู่ โหมดเซ็ตแบ็คอัพครับ ให้เราคลิกเครื่องหมายถูกที่ ไดร์ฟ C: ด้วยครับ
จากนั้นคลิก Next ครับ ขั้นตอนนี้จะก๊อปทุกอย่างไว้ทั้งระบบครับ ข้อมูลในไดร์ฟ C: ด้วย











6. ระบบจะแสดงรายงานยืนยันทั้งหมดว่าเราจะแบ็คอัพในส่วนไหนครับ
ให้คลิกที่  Save setting and run backup ครับผม










7.จากนั้นระบบจะทำการแบ็คอัพเดี๋ยวนั้นเลยครับ
หากต้องการ ให้แสดงรายละเอียดให้คลิกที่ View Details ครับ
ช่วงนี้รอจนกว่าสีเขียวจะเต็มครับผม..










8. ภาพแสดงแถบสีเขียว แสดงข้อมูลที่ทำการแบ็คอัพ






9. เสร็จแล้วเราก็คลิกที่ Close เลยครับผม



10. เราสมารถตรวจสอบพื้นที่ของข้อมูลที่เราแบ็คอัพได้ครับ



11. ข้อมูลการแบ็คอัพจะ (สำรองระบบวินโดว์ทั้งหมด) อยู่ที่ ไดร์ฟ E: แล้วครับ
เราสามารถเรียกกลับคืน สู่อดีตที่เราแบ็คอัพในวันนี้ได้ทุกเมื่อครับ ได้ที่โหมด Restore

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น